- Học sinh thi môn Lịch sử - Địa lí (23/12/2019), thi môn Tiếng Việt (26/12/2019) và thi môn Toán (27/12/2019). Tất cả giáo viên khối 4 thực hiện coi thi và chấm thi theo sự phân công của Ban giám hiệu nhà trường. Việc thực hiện coi thi diễn ra nghiêm túc.
- Sau khi học sinh thi xong, tất cả giáo viên chấm thi tập trung theo quy định.
- Giáo viên trong Tổ khối Bốn trao đổi về những ưu điểm và hạn chế qua bài làm của học sinh ở các môn thi. Từ đó, giáo viên trong khối cùng đưa ra các biện pháp nhằm khắc phục những hạn chế về mặt kiến thức-kĩ năng làm bài của học sinh, đồng thời đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy – học.
v Ưu điểm, hạn chế và biện pháp
* Môn Tiếng Việt
a) Ưu điểm: Các em đọc-hiểu khá tốt, nắm được kiến thức về từ và câu, xác định được dạng tập làm văn và miêu tả được đặc điểm nổi bật của đồ vật cần tả theo yêu cầu đề bài.
b) Hạn chế:
+ Các em xử lý được tình huống đặt ra nhưng chưa vận dụng tốt kiểu câu kể Ai làm gì? vào bài làm theo yêu cầu đặt ra ở câu hỏi mức độ vận dụng phản hồi.
+ Diễn đạt còn lủng củng, lặp từ, cách dùng từ chưa hay, chưa phù hợp.
c) Biện pháp:
+ Đưa ra các tình huống có vận dụng kiến thức vừa học nhiều hơn trong từng bài dạy.
+ Cung cấp vốn từ, cho học sinh tham khảo cách diễn đạt hay từ những bài văn của bạn.
* Môn Toán
a) Ưu điểm: Học sinh nắm được những kiến thức cơ bản của môn học.
b) Hạn chế:
+ Các em thực hiện đổi đơn vị còn sai khá nhiều.
+ Xác định hai đường thẳng vuông góc còn chưa chính xác.
+ Thiếu lập luận ở bài toán ở mức độ vận dụng phản hồi.
c) Biện pháp: Thường xuyên nhắc lại kiến thức và cho một số bài tập về đổi đơn vị đo vào đầu giờ hoặc bài tập về nhà.
* Môn Lịch sử - Địa lí
a) Ưu điểm: Nắm được nội dung, kiến thức môn học.
b) Hạn chế:
+ Còn nhầm lẫn giữa các nhân vật lịch sử với sự kiện lịch sử có liên quan và đặc điểm một số vùng miền.
c) Biện pháp: Hệ thống lại mốc thời gian, nhân vật lịch sử với các sự kiện lịch sử trong các tiết ôn tập.
* Môn Khoa học
a) Ưu điểm: Nắm được nội dung, kiến thức môn học.
b) Hạn chế: Một số em còn nhầm lẫn về vai trò của các chất.
c) Biện pháp: Giúp học sinh nắm và phân biệt được vai trò của các chất theo các từ khóa quan trọng trong bài học.







Tổ Khối Bốn