Các em học sinh phát triển bình thường đều có khả năng tiếp thu chương trình và đạt được yêu cầu về kiến thức và kĩ năng cơ bản môn học. Trong thực tế vẫn còn một số em học sinh do ảnh hưởng Covid 19 kết quả học tập đạt chưa cao trong môn Toán và Tiếng Việt. Có nhiều nguyên nhân do sự nhận thức của học sinh không đồng đều, hoạt động tư duy có nhiều nét riêng đối với từng em, lĩnh hội kiến thức trước đó không đồng đều hoặc có lĩnh hội thì cũng chưa vững chắc, thái độ học tập có những thiếu sót, đời sống vật chất còn khó khăn, việc học ở nhà chưa được chú ý,…
Xong làm thế nào để tất cả các em phải nắm vững kiến thức từ trung bình trở lên làm cơ sở học tốt các lớp trên, trong đó môn Toán và Tiếng Việt là một trong những yếu tố quyết định kết quả học tập của học sinh. Do đó tập thể giáo viên khối 4 đã họp tổ sinh hoạt chuyên môn, tất cả giáo viên trong tổ thảo luận để đưa ra phương pháp dạy học sao cho phù hợp với từng đối tương học sinh, tạo tâm lí tốt cho các em học tập, nắm bắt được kiến thức, lí thuyết và vận dụng vào làm bài tập. Ngoài việc học tập trên lớp giáo viên cần hướng dẫn cụ thể phối hợp với phụ huynh học sinh quan tâm nhắc nhở các em hoàn thành hết các bài tập về nhà trên cơ sở kiến thức đã tiếp thu ở lớp. Mỗi phụ huynh cần thấy rõ trách nhiệm của mình và phối hợp tốt với giáo viên chủ nhiệm để giúp các em hoàn thành tốt các bài học.
Trong quá trình ôn tập giáo viên phải quan tâm phát hiện lỗ hổng kiến thức để khắc phục ngay cho các em, rèn tính tự giác học tập và làm bài tập ở nhà.



Tổ khối 4