Đạo đức là cái gốc của mỗi người, vì vậy giáo dục đạo đức là việc làm quan trọng và cần thiết trong việc phát triển nhân cách của học sinh, việc rèn kĩ năng sống là đảm bảo cho học sinh có được bản lĩnh rõ ràng về nhân cách toàn diện. Nếu dạy học mà không gắn rèn kĩ năng sống trong quá trình ứng xử của học sinh trong các tình huống phức tạp, sẽ gặp khó khăn, thậm chí còn mắc sai lầm mà việc hình thành nhân cách toàn diện của trẻ.
Tiết học “Tích cực tham gia việc lớp, việc trường (tiết 2)” diễn ra tại lớp 3.7 tuần qua đã trang bị cho học sinh các kĩ năng sống cần thiết, phù hợp với lứa tuổi tiểu học, giúp các em biết sống và ứng xử phù hợp trong các mối quan hệ với bạn bè và những người xung quanh...để trở thành con ngoan trong nhà, học sinh tích cực của trường và lớn lên là công dân tốt của xã hội. Tiết học đã áp dụng tốt ba bước khám phá, thực hành, vận dụng. Tạo ra bầu không khí phấn khởi trong học tập.
Nhân cách đạo đức của các em khi đến trường rất trong sáng ngây thơ, chưa có khả năng nhận biết phân tích, chưa hiểu sâu, hiểu rõ mọi tình huống vấn đề. Nếu người giáo viên không uốn nắn tốt thì như cây thiếu ánh sáng phát triển cong vẹo.
Xuất phát từ mục tiêu môn học. Dạy học đạo đức là dạy học sinh những kĩ năng, hành vi ứng xử phù hợp với các chuẩn mực đạo đức xã hội và quyền trẻ em trong các tình huống đơn giản cụ thể của cuộc sống hàng ngày. Nội dung của môn học đạo đức kết hợp giữa giáo dục quyền với giáo dục trách nhiệm bổn phận của học sinh. Hơn nữa môn Đạo đức không chỉ giáo dục bổn phận, trách nhiệm của học sinh đối với gia đình, nhà trường, xã hội và môi trường tự nhiên, mà còn giáo dục trách nhiệm của các em đối với chính bản thân mình.
Một số hình ảnh minh họa:











