Tiếng Việt có vị trí quan trọng, ảnh hưởng tới tất cả các môn học ở trường, nó hình thành khả năng giao tiếp, là cơ sở để phát triển tư duy cho trẻ để tiếp thu và học các môn học khác. Bộ môn này không chỉ phát triển ngôn ngữ cho học sinh mà còn giúp các em phát huy được tư duy thẩm mỹ, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước thông qua ngôn ngữ mẹ đẻ. Ở tiểu học, Tập đọc là một phân môn đặc biệt quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu của môn học Tiếng Việt là rèn luyện kĩ năng nghe - nói - đọc - viết cho học sinh và phát triển tư duy cho học sinh; mở rộng vốn hiểu biết về cuộc sống, con người, góp phần hình thành nhân cách con người mới; phát triển tiếng mẹ đẻ cho học sinh trong đó có năng lực chữ viết. Học phân môn Tập đọc là để đọc thông, viết thạo đối với các em học sinh tiểu học, vì vậy phân môn tập đọc góp phần cho việc hình thành và phát triển nhân cách của học sinh. Trong quá trình dạy một tiết Tập đọc, nếu giáo viên chỉ sử dụng những phương pháp thông thường như thuyết trình, đàm thoại, … sẽ gây ra sự nhàm chán cho học sinh. Để kích thích tính sáng tạo của học sinh, tổ khối Ba đã lồng ghép mĩ thuật, âm nhạc vào trong các tiết dạy Tập đọc, Tập làm văn, Luyện từ và câu, … Thứ tư, ngày 21 tháng 10 năm 2020, cô Lê Ngọc Mai Hoa đã dạy một tiết Tập đọc, bài Bận để tất cả giáo viên trong tổ 3 dự giờ, góp ý, rút kinh nghiệm.
Một số hình ảnh minh họa





HỌC SINH THI ĐỌC VÈ BÀI BẬN

