Giáo dục học sinh khuyết tật học hòa nhập là một nhiệm vụ quan trọng trong nhà trường tiểu học. Quán triệt tinh thần này, trường Tiểu học Trần Quang Cơ luôn chú trọng công tác giáo dục học sinh khuyết tật hòa nhập.
Trong năm học 2018 – 2019, trường có 14 lớp 1, với 764 học sinh, trong đó có 3 học sinh khuyết tật học hòa nhập ở 3 lớp.
Mỗi em một hoàn cảnh nhưng dạng khuyết tật của các em gần giống như nhau đều là chậm phát triển trí tuệ với các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Hàng ngày mẹ em Lê Cao Phong lớp 1/6 vào giờ chơi đều phải đến trường để hỗ trợ cô giáo trong việc vệ sinh cá nhân của em, em chỉ thích chạy nhảy và la hét. Còn em Trịnh Phương Nam ở lớp 1/9 thỉnh thoảng không tự chủ trong vệ sinh, chỉ hành động theo bản năng, không nhớ một chút gì. Trong ba em chỉ có em Trần Nguyễn Gia Phúc lớp 1/3 có tiến bộ hơn, đến thời điểm này em đã biết đọc, biết viết do em đã học 2 năm lớp 1.
Với tinh thần trách nhiệm, tình thương yêu và lòng kiên trì, nhẫn nại, các thầy cô giáo luôn quan tâm giúp đỡ các học sinh đặc biệt mọi lúc mọi nơi, trong mọi hoạt động. Thầy cô thường xuyên trò chuyện với các em, hướng dẫn em kỹ năng sinh hoạt, đọc bài…ôn lại những kiến thức em vừa học, đặc biệt là luyện dần kỹ năng ghi nhớ vì các em rất hay quên.
Công tác giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật ở Trường Tiểu học Trần Quang Cơ đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nên một môi trường học tập lành mạnh, thân thiện cho các em học sinh bị thiệt thòi có những điều kiện tốt nhất trong học tập và rèn luyện.
Một số hình ảnh:













Tổ khối 1