Nhằm củng cố khắc sâu lại quy trình các bước dạy tiết Tập đọc, trong kế hoạch sinh hoạt tổ chuyên môn tổ khối 4 đã thực hiện lên tiết phân môn Tập đọc ở ngay đầu tháng 9. Thông qua tiết dạy các thành viên trong khối sẽ thống nhất các bước dạy tiết Tập đọc.
Trong tiết Tập đọc ngày thứ sáu 25/9/2020, cô Lại Thị Bích Quy – giáo viên lớp 4/2 thực hiện tiết dạy minh họa. Trong tiết dạy, giáo viên đã thực hiện đúng quy trình, đảm bảo tính đặc trưng của môn học. Nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh giáo viên đã cho các em tự đọc và trao đổi với nhau để tìm ra được các đoạn của bài đọc, nêu được những từ khó hiểu và các em đã hỗ trợ nhau hiểu được nghĩa của từ. Học sinh được luyện đọc nhiều thông qua đọc cá nhân, đọc nhóm. Phần đọc diễn cảm, giáo viên đã khơi dậy được năng khiếu của học sinh, các em đọc biểu cảm được tâm trạng của nhân vật. Sau khi trao đổi, các thành viên trong tổ đều thống nhất các bước dạy phân môn Tập đọc.Trong từng hoạt động giáo viên cần chú ý đưa ra các lệnh cụ thể, có những câu hỏi khó giáo viên nên tách nhỏ ý để học sinh nắm bắt tốt hơn.
TỔ KHỐI 4

Tổ khối đóng góp ý kiến trước khi dạy

Cô Lại Thị Bích Quy – GVCN lớp 4/2 thực hiện tiết dạy mẫu

Học sinh đọc nối tiếp trước lớp

Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc câu văn dài trong bài tập đọc

Học sinh luyện đọc theo nhóm
Tổ khối đóng góp ý kiến sau tiết dạy của cô Quy