Hôm nay, ngày 17/10/2019 tại lớp 5/2 Cô Trần Thị Thu Hằng thực hiện chuyên đề Dạy toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh qua bài So sánh hai số thập phân.
Trong giờ học, dưới sự hướng dẫn của cô giáo các em biết khai thác tài liệu học tập, biết cách tự tìm lại những kiến thức đã có, suy luận để tìm tòi và phát hiện kiến thức mới. Các em tích cực tự học, phối hợp học tập cá nhân với học tập hợp tác nhằm vận dụng sự hiểu biết và kinh nghiệm của từng cá nhân, của tập thể trong giải quyết các nhiệm vụ học tập chung.
Sau tiết dự giờ tất cả giáo viên trong khối tích cực chia sẻ những quan sát, suy ngẫm của mình về bài học. Các ý kiến đóng góp tập trung vào phân tích các hoạt động học của học sinh, tìm ra các giải pháp phù hợp giúp học sinh đạt được mục tiêu trong tiết học cụ thể như sau:
- Giáo viên vận dụng tốt việc dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh theo 3 bước: khám phá, thực hành, vận dụng.
- Học sinh vận dụng kiến thức vào thực hành tốt.
Một số vấn đề cần lưu ý:
- Phần khám phá - hình thành kiến thức mới: Giáo viên nên sử dụng phương pháp hoạt động nhóm; cần đưa câu hỏi để học sinh tự rút ra quy tắc học sinh sẽ nhớ kiến thức lâu hơn.
- Cần đưa ví dụ có so sánh hàng phần trăm để học sinh được khắc sâu kiến thức hơn.
- Sau mỗi bài thực hành giáo viên chỉ nên yêu cầu học sinh nêu cách so sánh của một cặp số là được, học sinh yếu mới yêu cầu nêu quy tắc.
Trên đây là một số ý kiến mà toàn thể giáo viên tổ 5 đã rút ra được qua tiết dạy nhằm thực hiện tốt nhất việc dạy học toán theo hướng phát huy tính tích cực hóa hoạt động của học sinh.
Một số hình ảnh:








Khối 5