Trong bộ môn Tiếng Việt, phân môn Tập đọc có vai trò rất lớn đối với các em học sinh Tiểu học. Đọc giúp các em chiếm lĩnh được một ngôn ngữ để dùng trong giao tiếp và học tập. Đọc là công cụ để học tập các môn học và là kĩ năng cần thiết nhất trong làm việc và sinh hoạt hàng ngày. Đọc tạo ra hứng thú và động lực học tập. Đọc tạo điều kiện để học sinh có khả năng tự học và tinh thần học tập cả đời. Việc tạo cho các em học sinh điều kiện để không những tiếp thu phân môn này tốt mà còn có khả năng phát triển kĩ năng đọc của mình thật hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ giáo viên đứng lớp. Vì thế, để nâng cao tính ưu việt trong việc giảng dạy, Tổ khối Hai đã vận dụng phương pháp “Học Tiếng Việt thông qua nghệ thuật”. Cụ thể, với phương pháp này, học sinh không những hoàn thành được các khâu tìm hiểu nội dung bài học chính mà còn được tham gia vào các hoạt động vẽ tranh, hát,… Sau thời gian thực hiện phương pháp, Tổ khối Hai ghi nhận được tinh thần học tập hăng say và đam mê của các em với môn học, thêm vào đó là cơ hội để các em học sinh được phô diễn tài năng và sự sáng tạo ở bên trong. Phương pháp này giúp giáo viên khai thác toàn diện được khả năng của các em học sinh nói riêng và tạo một môi trường học tập tích cực trong nhà trường nói chung. Sau đây là một số hình ảnh mà Tổ khối Hai đã ghi lại trong lúc thực hiện chuyên đề Tập đọc:

Các thành viên trong Khối 2 xây dựng tiết học.

Các em tích cực và hứng thú trong tiết học.

Phó Hiệu trưởng và các GV trong Tổ khối Hai và Ba nhận xét sau tiết dạy