Với tinh thần “lấy người học làm trung tâm”, chú ý nhu cầu năng lực nhận thức, cách thức học tập khác nhau của từng cá nhân học sinh, nâng cao hiệu quả trong việc giảng dạy môn Toán, giáo viên Tổ khối Bốn đã vận dụng phương pháp “Dạy học Toán theo hướng phát triển năng lực của học sinh”. Trong quá trình học tập, học sinh được tự tham gia tìm tòi, phát hiện, suy luận giải quyết vấn đề; linh hoạt trong việc vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực, kết hợp nhuần nhuyễn, sáng tạo với việc vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học truyền thống. Sau thời gian thực hiện phương pháp, Tổ khối Bốn ghi nhận được tinh thần học tập hăng say và đam mê của các em với môn học, phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của người học. Phương pháp này giúp giáo viên khai thác toàn diện được khả năng của các em học sinh nói riêng và tạo một môi trường học tập tích cực trong nhà trường nói chung. Sau đây là một số hình ảnh mà Tổ khối Bốn đã ghi lại trong lúc thực hiện chuyên đề Toán – Tiết dạy do thầy Nguyễn Ngọc Ánh – GVCN lớp 4/5 thực hiện:


