DẠY HỌC TIẾNG VIỆT THÔNG QUA CHƠI
Từ năm học 2020-2021, cả nước đồng loạt thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Đối với bậc tiểu học bắt đầu tiến hành lần lượt từ lớp một. Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông tiểu học chuẩn bị cho học sinh những cơ sở ban đầu về sự phát triển đức - trí - thể - mĩ. Đây chính là một trong những định hướng cơ bản của việc đổi mới, chuyển sang một giáo dục chú trọng việc hình thành năng lực hành động, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học. Để thực hiện được mục tiêu chương trình đã đề ra, đòi hỏi mỗi cán bộ quản lí, giáo viên phải không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đổi mới phương pháp dạy học chính là bước đột phá quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong giai đoạn hiện nay. Trong quá trình dạy, nếu giáo viên chỉ sử dụng những phương pháp thông thường như thuyết trình, đàm thoại, … sẽ gây ra sự nhàm chán cho học sinh. Để kích thích tính sáng tạo của học sinh, tổ khối Ba đã lồng ghép các trò chơi vào trong các tiết dạy nhằm phát huy tính tích cực cho học sinh, tạo môi trường học tập thật thoải mài, thân thiện. Thứ Tư, ngày 1 tháng 11 năm 2023, cô Nguyên Thị Ngọc Hạnh đã thực hiện tiết dạy chuyên đề khối 2,3 “Dạy học Tiếng Việt thông qua chơi” qua bài “Luyện tập về so sánh” để tất cả giáo viên khối 2,3 cùng dự giờ, đóng góp ý kiến trao đổi chuyên môn từ đó rút kinh nghiệm cho quá trình dạy học.











